คุยกับน้องอาร์ม นิสิตฝึกงาน Software Engineer ที่คอนเฟิร์มว่าฝึกงานครั้งนี้ปฏิบัติจริง ไม่มีกั๊ก

คุยกับน้องอาร์ม นิสิตฝึกงาน Software Engineer ที่คอนเฟิร์มว่าฝึกงานครั้งนี้ปฏิบัติจริง ไม่มีกั๊ก
08/03/22   |   4.6k

 

แชร์ประสบการณ์การฝึกงานจากน้องอาร์ม ที่จะมาเล่าให้พวกเราฟังว่าการเป็นนิสิตฝึกงาน ที่ Engineer THiNKNET น้องได้ทำอะไรและได้ประสบการณ์บ้าง น้องอาร์มบอกเลยว่า ฝึกงานครั้งนี้ ปฏิบัติจริง ไม่มีกั๊ก เหมือนได้ซ้อมทำงานจริง ๆ กันเลยทีเดียว

 

น้องอาร์ม แนะนำตัวหน่อย

ชื่อ พูนพิพัฒน์ กำเนิดตันมณี ชื่อเล่น อาร์ม ครับ ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาคคอมพิวเตอร์

 

วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ อยู่ CP รุ่นไหน?

CP 45 ครับ

 

รู้จัก THiNKNET ได้ยังไง?

ได้รู้จัก THiNKNET ผ่านทางงาน CU online Jobfair ที่ทางภาควิชาได้ทำการจัดขึ้นครับ จึงได้ศึกษาและค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ของทางบริษัทหรือบทความบน meduim

 

ทำไมน้องอาร์ม ถึงเลือกฝึกงานทางกับ THiNKNET?

เหตุผลหลัก ๆ ของการที่เลือกฝึกงานกับทาง THiNKNET คือการที่ผมได้ไปดูและอ่านรีวิวต่าง ๆ ไม่ว่ารูปแบบการทำงาน ออฟฟิศ ไลฟ์สไตล์การทำงาน รู้สึกว่าตรงกับที่ต้องการ โดยทาง THiNKNET นั้นจะทำงานเกี่ยวกับ JobThai ซึ่งเป็น Platfrom เกี่ยวกับการลงประกาศหางาน สมัครงานต่าง ๆ มีความน่าสนใจและท้าทายมาก คิดว่าน่าจะได้ประสบการณ์ต่าง ๆ จากที่นี้ และยังมีบรรยากาศออฟฟิศที่น่าทำงานและรีวิวว่าพี่ ๆ ในทีมใจดี ไม่ดุ เลยทำให้อยากฝึกงานกับทาง THiNKNET ครับ

 

คุยกับน้องอาร์ม นักศึกษาฝึกงาน Software Engineer ที่คอนเฟิร์มว่าฝึกงานครั้งนี้ปฏิบัติจริง ไม่มีกั๊ก

 

พอฝึกงานจบ ก็เลือกที่จะทำ Part-time ต่อ เพื่อเรียนจบแล้วจะทำ Full Time กับทาง THiNKNET?

หลังจากฝึกงานจบ ผมก็เลือกที่จะทำงาน Part-time ต่อ ส่วนเรื่อง Full Time ก็ต้องรอให้เป็นเรื่องของอนาคตละกันครับ ฮ่าๆ พอดียังไม่ได้ตัดสินใจ แต่พี่ ๆ ในทีมน่ารัก ใจดีมากๆ ครับ

 

ตอนฝึกงาน ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ตอนที่เข้ามาทำงานตอนแรกมีพี่ ๆ คอยสอนงานยังไงบ้าง ต้องเข้าออฟฟิศไหม?

ตอนที่เข้ามาฝึกงานในช่วงแรก ๆ นั้นจะเป็นการฝึกสกิล และทำการเรียนรู้งานต่าง ๆ โดยมีพี่ ๆ คอยดูแลและให้คำแนะนำตลอด ถ้าไม่เข้าใจหรือติดปัญหาตรงไหน พี่ ๆ ก็พร้อมที่จะคอยช่วยหรือให้คำแนะนำเสมอ แต่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้การฝึกงานในช่วงนั้นเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด มีการเข้าบริษัทเพียงแค่วันแรกที่ไปทำสัญญาต่าง ๆ และรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เท่านั้น

 

ได้ความรู้อะไรบ้างในช่วงฝึกงาน?

ได้ความรู้หลากหลายมาก ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง Front-end, Back-end และการทำ ETL Data โดยฝั่ง Front-end ได้เรียนรู้ React, NextJS ฝั่ง Back-end ได้เรียนรู้ NodeJS, mongoDB, GraphQL และ Express ภาษาหลักที่ใช้จะเป็น JavaScript เป็นหลักในส่วนของ Web Dev แต่ในส่วนของการทำ ETL Data นั้นจะเน้นเป็นใช้ Python เป็นหลัก และยังได้เรียนรู้เครื่องมือต่างๆ เช่น k8s, Jenkins, Argo, Jira เป็นต้น รวมถึงยังได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นทีมอีกด้วย

 

อยู่ที่ THiNKNET ได้ทำส่วนไหนมาแล้วบ้าง?

ทำในส่วนของ Front-end และ ETL Data ครับ

 

ความประทับใจ ที่มีต่อ THiNKNET และ เพื่อนร่วมงาน?

ความประทับใจที่มีต่อ THiNKNET คือการดูแลของพี่ ๆ ในทีมที่พร้อมจะช่วยเหลือผมเสมอ และยังเป็นกันเอง คุยง่าย เมื่อเกิดปัญหาก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือทันที รวมถึงระบบการทำงานที่เราสามารถยืดหยุ่นเวลาการทำงานของเราเองได้

 

เรียกได้ว่าการที่น้อง ๆ ได้มีโอกาสมาฝึกงานกับเรา แม้จะเป็นการฝึกงาน แต่น้อง ๆ จะได้รับประสบการณ์ที่เข้มข้นเหมือนทำงานจริง ๆ ไปอย่างแน่นอน 
ลองไปอ่านประสบการณ์ฝึกงานได้จากน้องลี นิสิตฝึกงานอีก 1 คน ที่ได้มาแชร์ให้ฟัง กันที่ Blog นี้ และประสบการณ์การทำงานจากเก่ง ศิวัช จาก Part time สู่ Software Engineer กันได้ที่ Blog นี้ 

 

ส่วนใครที่สนใจอยากจะร่วมงานกับ THiNKNET ก็ดูตำแหน่งของเราที่กำลังเปิดรับสมัครอยู่ได้ ที่นี่ เลย 

tags : thinknet recruitment trainee work from home work from anywhere life at thinknet engineer software engineer developer



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email