ปรับแต่งสไตล์แผนที่ได้หลากหลาย ด้วย Map Styles 10 รูปแบบจาก THiNKNET Maps

ปรับแต่งสไตล์แผนที่ได้หลากหลาย ด้วย Map Styles 10 รูปแบบจาก THiNKNET Maps
06/01/21   |   6.8k

THiNKNET Maps คือบริการ Map API ผ่าน Cloud Service สำหรับ Developer หากใครที่ต้องการสร้างสรรค์ Web & Mobile Application ที่ต้องการใช้ Location-based Feature THiNKNET Maps คือตัวเลือกที่น่าสนใจ นอกจากการใช้เทคโนโลยี Vector Tile ที่ Developer สามารถนำข้อมูลเข้ามาร่วมใช้ได้อย่างกลมกลืน ยังมี Features และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแผนที่ เช่น การ Search POI, การทำ Display Marker ตัว Marker เองก็ยังทำการ Customize ได้ และยังสามารถมาวาด Polygon บนแผนที่ได้ด้วย


นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสไตล์แผนที่และเปลี่ยนวิธีนำเสนอข้อมูลให้น่าสนใจด้วย Map Styles เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากให้งานของตัวเองอยู่บนแผนที่ที่หน้าตาเหมือนงานของคนอื่น ถ้าต้องการสร้างแผนที่ใน Web หรือ Application ให้แตกต่าง สร้างความโดดเด่นให้ผลงานได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกสไตล์และสอดคล้องกับดีไซน์ผลิตภัณฑ์ของคุณ Map Styles ของ THiNKNET Maps คือคำตอบ ซึ่งเรามี Map Styles ให้เลือกใช้ดังต่อไปนี้

 

 

1. Ivory

แผนที่สไตล์สากล รูปแบบยอดนิยมสําหรับแผนที่ออนไลน์ ทําให้ผู้ใช้งานคุ้นชินได้ง่าย เหมาะสําหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเน้นรายละเอียดของแผนที่ เช่น ตําแหน่งหรือพื้นที่ของสถานที่ ทางด่วน สะพาน สถานที่สําคัญ เป็นต้น

 

 

2. Charcoal

แผนที่โทนมืด สไตล์ Monochrome ที่ใช้สีดําเป็นหลัก เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่อยากให้จุดต่าง ๆ บนแผนที่เห็นได้ชัด ใช้สีของ POI แบบฉูดฉาด หรือผลิตภัณฑ์ที่มีธีมโทนมืด แผนที่สไตล์นี้จะเป็นตัวชูโรงให้งานของคุณออกมาโดดเด่นเรียบหรูแบบที่ไม่มีใครเหมือน

 

 

3. Midnight

Midnight เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสําหรับแผนที่โทนมืด ซึ่งจะมีสีที่สว่างกว่า Charcoal โดยยังสามารถเห็นตึกต่าง ๆ ได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้สไตล์แผนที่แบบคุมโทนหรือนําไปใช้ในรูปแบบของ Night Mode

 

 

4. Spearmint

แผนที่โทนพาสเทล โดยสีของแหล่งนํ้าต่าง ๆ และแหล่งที่มีต้นไม้อยู่เยอะ จะใช้สีมิ้นต์ในการตกแต่ง แผนที่เพื่อความสวยงามและสบายตา โดยมีพื้นโลกที่ใช้เป็นสีขาวและสีเทาเพื่อให้สีอื่น ๆ เด่นขึ้นมาแทน โดยเฉพาะเส้นถนนและทางด่วนสายต่าง ๆ สามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ในหลายๆรูปแบบ

 

 

5. Cha-Thai

แผนที่ Two-Tone ระหว่างสีขาวและส้ม เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความทันสมัยและความสดใส โดยสีส้มจะใช้แทนบริเวณสถานที่สําคัญต่าง ๆ ซึ่งจะตัดกับสีขาวที่เป็นพื้นหลังของแผนที่

 

 

6. LightSteel

แผนที่สไตล์โมเดิร์น มีลักษณะเป็นสีโทนอ่อนที่ดูเรียบง่าย โดยมีเพียงแค่สีเทา สีเขียวอ่อน และสีฟ้าอ่อน เน้นความสวยงามและสบายตา เหมาะสําหรับทุกการใช้งาน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องการใช้แผนที่ ที่มีความลํ้าสมัยแต่ดูเรียบง่าย

 

 

7. Cloudy

แผนที่สไตล์มินิมอล ที่มีความเรียบง่าย ในรูปแบบ Monochrome เหมาะสําหรับผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้งาน สามารถเพิ่มเติมข้อมูลบนแผนที่ได้

 

 

8. Almond

แผนที่สีนํ้าตาลอ่อน เน้นความชัดเจนของผืนนํ้าด้วยสีฟ้าเข้ม เป็นแผนที่ที่ไม่เน้นการแสดงพื้นที่ของ อาคารหรือสิ่งก่อสร้าง เหมาะสําหรับผู้ใช้งานที่ต้องการแผนที่แบบเรียบง่าย และสบายตา

 

 

9. Terrain

แผนที่แสดงภูมิประเทศ ซึ่งมาพร้อมกับข้อมูลที่ครบครัน โดยจะแสดงระดับความลึกของมหาสมุทร และระดับความสูงของพื้นที่บริเวณต่าง ๆ ในลักษณะของเงาบาง ๆ ด้วยสีโทนเย็นสบายตา เหมาะสําหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการแสดงข้อมูลเชิงภูมิศาสตร์

 

 

10. Hybrid

แผนที่ภาพถ่ายจากดาวเทียมที่รวบรวมชุดข้อมูลถนนเส้นต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน

 

ตัวอย่างการนำ Map Style หลากหลายแบบสามารถดูได้จากผลิตภัณ์ของ THiNKNET เช่น ฟีเจอร์ Jobs Near Me ของ JobThai ที่คุณสามารถเลือกเปลี่ยนสไตล์ของ Map เองได้ 

 

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่
www.facebook.com/thinknetcompany
สนใจสมัครงานที่ THiNKNET ดูตำแหน่งงานว่างได้ ที่นี่

+
  •  
  •  

tags : thinknet maps thinknet map styles mapping & gis solutions



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email