เอาใจนักอ่าน ด้วยบรรยากาศจากบูท THiNKNET Design Studio ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 27

เอาใจนักอ่าน ด้วยบรรยากาศจากบูท THiNKNET Design Studio ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 27
16/02/23   |   2.8k

หากพูดถึงงานหนังสือที่ทุกคนต่างรอคอย คงหนีไม่พ้น งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจคนรักหนังสือโดยเฉพาะ ซึ่งในงานนี้ THiNKNET Design Studio ก็ไม่พลาดที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการกลับมาเช่นกัน แม้จะห่างหายไปนาน แต่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งนี้ก็ยังคงได้รับความสนใจเช่นเดิม เพิ่มเติมคือยิ่งใหญ่กว่าเดิมนั่นเอง 
 

 

ในงานนี้พวกเราอยู่ที่บูท C20 โซนหนังสือเด็กและการศึกษา พวกเราได้เสียงตอบรับจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างดีตลอด 12 วันที่ผ่านมา ลูกค้าต่างแวะเวียนเข้ามาที่บูทไม่ขาดสาย ทั้งเข้ามาสอบถาม สั่งซื้อสินค้า รวมทั้งเข้ามาแวะถ่ายรูปตามโซนต่าง ๆ ที่เราได้เปิดตัวสินค้าใหม่เป็นครั้งแรก ซึ่งเราได้รวบรวมภาพบรรยากาศทั้งหมดมาไว้ที่นี่แล้ว
  

 

Highlight ในงานนี้คือ เราได้ยกขบวนสินค้ามากมายมาไว้ที่บูท ทั้งสื่อการศึกษา แผนที่เพื่อธุรกิจ และภาพตกแต่งมากมาย มาลดราคาสูงสุดถึง 50% และยังมีโซนพิเศษที่ออกแบบเพื่อสินค้าซีรีส์ใหม่ที่จะมาเปิดตัวที่งานนี้เป็นที่แรกอีกด้วย 


 

WONDER OF WORLD MAP PROJECTION แผนที่ 8 สไตล์ที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน 

แผนที่รูปแบบต่าง ๆ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งเราได้พัฒนาแผนที่ซีรีส์ WORLD MAP PROJECTION ออกมาถึง 8 ดีไซน์ด้วยกัน ได้แก่ 

  • ไดแมกเซียน โปรเจกชัน แผนที่ทางเลือกรูปทรงเรขาคณิต นำเสนอโลกเป็นผืนดินเดียว รายล้อมด้วยมหาสมุทร และยังพับเป็นแผนที่โลกทรงลูกเต๋า 20 หน้าได้ด้วย
  • กู๊ด โฮโมโลซีน โปรเจกชัน แปลงโลกทรงกลมออกมาในรูปแบบเปลือกส้ม มีลักษณะเด่นคือเส้นละติจูดเป็นเส้นตรงขนานกัน ตัดกับเส้นเมริเดียนที่เป็นเส้นโค้ง 
  • เพอร์ซ ควินคันเชียล โปรเจกชัน แผนที่โลกรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ที่มีขั้วโลกเหนืออยู่ตรงกลาง และขั้วโลกใต้ถึง 4 มุม เรียงต่อกันได้ทั้ง 8 ทิศทาง 
  • วิงเคิล ทริปเพิล โปรเจกชัน ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย ลดความบิดเบี้ยว รักษาคุณสมบัติของพื้นที่ ทิศ และระยะทางให้สมจริง 
  • แบร์มันน์ โปรเจกชัน การฉายภาพจากโลกทรงกลมลงบนผิวทรงกระบอกแล้วคลี่กางออกเป็นแผนที่โลกรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้วยคุณสมบัติรักษาทิศทาง รูปร่าง และระยะทางได้อย่างแม่นยำ  
  • ออร์โทกราฟิก โปรเจกชัน แสดงภาพของโลกเสมือน 3 มิติ คล้ายภาพถ่ายทางอากาศ เป็นความมหัศจรรย์ในวิธีการสร้างสรรค์ผลงานของนักทำแผนที่ในยุคก่อนที่สามารถปะติดปะต่อภาพของโลกกลม ๆ ออกมาได้อย่างลงตัว 
  • มอลล์ไวด์ โปรเจกชัน ออกแบบมาเป็นรูปวงรี พร้อมความตั้งใจที่จะนำเสนอภาพรวมของโลกทั้งใบให้ได้ใกล้เคียงที่สุด เป็นแรงบันดาลใจให้นักทำแผนที่ยุคหลังได้นำเทคนิควิธีไปปรับใช้ 
  • โรบินสัน โปรเจกชัน แสดงภาพรวมของโลกทั้งใบได้อย่างครบถ้วน เป็นความตั้งใจทำแผนที่ที่ดูสวยงามสมส่วน 

 

ซึ่งในโซนนี้ค่อนข้างได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแผนที่ที่ต่างออกไปจากที่เราเห็นกันในปัจจุบัน โดยแต่ละชิ้นก็ยังมีประวัติความเป็นมา และแนวความคิดในการใช้งานที่น่าสนใจ 

ดูรายละเอียดของ WONDER OF WORLD MAP PROJECTION ทั้งหมดได้ ที่นี่

 

Artist Collection ‘MALEE NAREE’
การร่วมงานกับศิลปินนานาชาติครั้งแรก ในการทำภาพเพื่อการตกแต่ง

การร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง THiNKNET Design Studio กับศิลปินระดับนานาชาติ MALEE NAREE (มาลี นารี) โดยใช้เทคนิค Digital Printing ลงบนผ้าแคนวาสที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นภาพที่วาดด้วยมือจริง ๆ และถ้าใครซื้อผลงานชุดนี้ไป จะมีใบ Certificate of Authenticity และลายเซ็นต์จากศิลปินเพื่อยืนยันว่าสินค้านี้เป็นลิขสิทธิ์แท้แน่นอน ซึ่ง MALEE NAREE ก็ได้เลือกผลงานที่โดดเด่นมาจัดโชว์ในงานนี้ ได้แก่
 

  • Bloom (2020) หรือ “เบ่งบาน” แสดงออกถึงความนุ่มนวล ความอ่อนโยน และความไร้เดียงสาของหญิงสาวกับดอกไม้ ท่ามกลางฝูงผีเสื้อสีขาว 
  • Fact & Fantasy (2020) หรือ “ความจริง ความฝัน” การอยู่ในภวังค์แห่งฝัน ท่ามกลางฝูงจั๊กจั่น ในขณะที่กรีบดอกไม้กำลังเหี่ยวเฉาลงเรื่อย ๆ เหมือนการสะท้อนถึงสัจธรรมของชีวิต ที่มีความย้อนแย้งกันระหว่างความเป็นอมตะกับความไม่แน่นอน
  • Blossom (2020) หรือ “แย้มบาน” พลังของความมีชีวิตชีวา ความสนุกสนาน ความอบอุ่น และความสุข ในฤดูใบไม้ผลิ
  • Born (2019) หรือ “ก่อเกิด” การร่วงหล่นเพื่อก่อกำเนิดสิ่งใหม่ ด้วยการใช้สัญลักษณ์ของพรรณพืชที่มีลักษณะของการสลัดเมล็ดพันธ์ออกจากฝักและล่องลอยไปตามลม
  • Pine Cones (2019) หรือ “ผลิผล” การเกิดใหม่ ด้วยการเลือกให้ลูกสน ที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงและความกล้าหาญ ท่ามกลางฝูงผีเสื้อ ที่เป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่
  • Twain (2019) หรือ “เคียงคู่” สื่อถึงความรักความอบอุ่นของคนสองคน ด้วยการเลือกใช้สัญลักษณ์ของพรรณพืชที่มีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ

 

ซึ่งในงานนี้เจ้าของผลงาน Malee Naree ก็ได้เข้ามาเยี่ยมชมที่บูท พร้อมพูดคุยกับผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ ถึงเรื่องราวของผลงานชุดนี้ ที่เกิดจากความทรงจำ ความคิดถึง ความรัก และความอบอุ่นของผู้เป็นแม่ รวมถึงองค์ประกอบสำคัญที่หลอมรวมออกมาเป็นผลงานของเธอในครั้งนี้
 

อ่านเรื่องราวในการสร้างสรรค์ผลงานของ Malee Naree ได้ ที่นี่

 

 

และในงานวันแรก THiNKNET Design Studio ก็ไม่พลาดที่จะใช้พื้นที่บนเวทีกลางเพื่อประชาสัมพันธ์บูท รวมทั้งนำเสนอความพิเศษ ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสินค้าที่เราได้พัฒนาขึ้น พร้อมทั้งได้นำผลงานชิ้นเด่น ๆ อย่าง แผนที่โลกและธงชาติ ภาพม้า 8 ตัว: หันขวา และ แผนที่กรุงเทพฯ และโครงการรถไฟฟ้าปัจจุบัน-อนาคต ขึ้นไปแสดงบนเวทีด้วย 

 

 

นอกจากนี้เรายังมีการเดินถือป้าย เพื่อประชาสัมพันธ์บูทซึ่งจะช่วยให้นักอ่านที่เดินอยู่ในงานได้ทราบถึงความพิเศษต่าง ๆ ของบูท และวิธีการเดินทางมาที่บูทอีกด้วย 

ตลอดระยะเวลาการจัดงาน THiNKNET Design Studio ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากพลาดงานพิเศษแบบนี้อีก สามารถติดตามข่าวสารการออก Event ได้ที่ THiNKNET Design Studio Roadshow 2022 รับรองว่างานครั้งต่อไป จะพิเศษไม่แพ้งานนี้แน่นอน 

 

 

ติดตามข่าวสาร หรือโปรโมชันพิเศษจาก THiNKNET Design Studio ก่อนใครได้
ทาง Facebook และ Instagram
 

ผู้ที่สนใจสามารถนัดหมายมาดูสินค้าด้วยตัวเองได้ที่
THiNKNET DESIGN STUDIO
19/5 หมู่ 4 ซ.วัดไผ่เหลือง ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
โทร: 0 2480 9990
Location: Google Maps

tags : thinknet decoration ภาพตกแต่ง ภาพแคนวาส กรอบรูป map education business decor event งานออกบูท มหกรรมหนังสือระดับชาติ bookexpo2022



ติดตามข่าวสารและเรื่องราวดีๆ ทาง Email